PDA

View Full Version : Thay chi tiết máy CD125-->CD200


thethanh
01-11-10, 12:12
Tình hình là mình vừa đầu tư được củ máy CD200. Nói chung là còn nhiều món xài được dên, đầu, lòng, cam cò, pistol ...
Xe CD125 của mình cũng đang tốt, 2 trái Viva. Chủ cũ làm ở lò anh Tự. Tất nhiên là chưa thể hoàn hảo vì chưa đồng bộ giữa pistol và máy.
AE có kinh nghiệm cho ý kiến giúp nên thay chi tiết giữa 2 máy như thế nào để có được chiếc CD hoàn hảo hơn mà vẫn giữ nguyên lốc máy CD125 có số máy zin (không tháp) ? Cần thay chuyển từ CD200 qua CD125 những chi tiết máy nào? và chi phí thấp nhất nữa.
Cám ơn.

bemywife
01-11-10, 14:38
Nếu cd125 đã làm máy rồi thì cần:
1. giữ lại lock giữa (lock có số máy bên trái + lock bên phải đã khoét lock), bộ số 5 số (mua con heo số 1 trước 4 sau của LA250 thay thế cho con heo 5 số bể)--------> đi cho an toàn.
2. giữ lại bộ nồi đã lên 6 lá, mâm lửa của cd125, nắp mân ,lửa.
3. Lấy nguyên bộ lòng + piston, cam+cò, tay dên, sên cam, đầu bò xú bắp, quy láp của cd200 thay thế cho em cd125.
4. Lấy luôn nắp nồi có gù giống cd đầu 10, 11 cho đẹp.
sơ bộ thế, ai có cao kiến gì thì túc tiệp.

nguyen0877
01-11-10, 14:41
pác BMW có kinh nghiệm vụ này ghê he he he he he he

cd50benly
01-11-10, 16:03
Nếu cd125 đã làm máy rồi thì cần:
1. giữ lại lock giữa (lock có số máy bên trái + lock bên phải đã khoét lock), bộ số 5 số (mua con heo số 1 trước 4 sau của LA250 thay thế cho con heo 5 số bể)--------> đi cho an toàn.
2. giữ lại bộ nồi đã lên 6 lá, mâm lửa của cd125, nắp mân ,lửa.
3. Lấy nguyên bộ lòng + piston, cam+cò, tay dên, sên cam, đầu bò xú bắp, quy láp của cd200 thay thế cho em cd125.
4. Lấy luôn nắp nồi có gù giống cd đầu 10, 11 cho đẹp.
sơ bộ thế, ai có cao kiến gì thì túc tiệp.
Bác BMW cho em hỏi ngu tí cái hàng màu đỏ đỏ là sao ạ, tại sao phải khoét blook???

bemywife
01-11-10, 16:13
dạ, chào a V, e cũng thắc mắc vụ này lắm nên cũng hỏi tới hỏi lui mấy a thợ, e chỉ biết chút đỉnh là do cấn cái sơ mi lòng ~53li, nên phải hiệu chỉnh chút đỉnh thôi ah. Nếu không phải mong a chỉ giúp. Thanks.

xongngay
01-11-10, 16:24
3. Lấy nguyên bộ lòng + piston, cam+cò, tay dên, sên cam, đầu bò xú bắp, quy láp của cd200 thay thế cho em cd125.


cái này tìm ở đâu vậy anh? có dễ tìm không,em muốn tìm những món này mà tim hơn 2 năm rồi không có,em chỉ tìm được đồ của dòng 250 thôi

bemywife
01-11-10, 16:36
bác @xongngay: liên hệ với bác chủ thớt hỏi thử xem, người ta đầu tư được nguyên củ máy luôn nè.

onggiachonggay_an
01-11-10, 16:39
Theo cách bạn hỏi, mình đoán đại là bạn không thể tự rã, ráp 1 cục máy...
Vì thế mình sẽ chỉ cho bạn cách nhanh nhất và ngon lành nhất: Chở theo cục máy 200, Ra tiệm dõng dạc nói: "anh chọn đồ ngon ráp cho tôi, giữ lại số máy!" tiếp đó về nhà chờ, khi nào xong, thợ sẽ gọi cho bạn!
Chúc bạn thành công!

nguyen0877
01-11-10, 17:01
Theo cách bạn hỏi, mình đoán đại là bạn không thể tự rã, ráp 1 cục máy...
Vì thế mình sẽ chỉ cho bạn cách nhanh nhất và ngon lành nhất: Chở theo cục máy 200, Ra tiệm dõng dạc nói: "anh chọn đồ ngon ráp cho tôi, giữ lại số máy!" tiếp đó về nhà chờ, khi nào xong, thợ sẽ gọi cho bạn!
Chúc bạn thành công!
chínnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnh xáccccccccccccccccccccccccccccc

Tuan vqh
01-11-10, 17:39
người thông minh thích làm điều đơn giản, e bầu a onggiachonggay_an mot phieu

henxui
01-11-10, 19:26
cái này tìm ở đâu vậy anh? có dễ tìm không,em muốn tìm những món này mà tim hơn 2 năm rồi không có,em chỉ tìm được đồ của dòng 250 thôi

Liên hệ anh Giang CDBT đang bán nguyên chiếc CD200 NoPP 15.500.000 kìa.

Pubin
01-11-10, 19:44
nãy giờ theo giõi các bác cho ý kiến, giờ cho phép đóng góp ý kiến, đây là mục kỹ thuật, người ta hỏi ý kiến mà, thiết nghĩ ý kiến cũng chỉ là ý kiến, quan trọng là người hỏi quyết định như thế nào.
Thiết nghĩ, "người thông minh" là người thích điều đơn giản sao?
Mình nghĩ, người cho ý kiến là người mạnh dạn, luôn học hỏi và cầu tiến, phải hỏi và mạnh dạn "nói" để được học cái hay hơn, thông minh không có nghĩa là không "cho ý kiến".
Nếu lúc nào cũng đem xe ra thợ thì còn gì là diễn đàn nữa, diễn đàn là để người ta học hỏi, khi "hỏi" thì có ý kiến phản hồi. Cái quan trọng là ý kiến đúng hay sai đã có MOD chọn lựa rồi, nếu sai sẽ được sửa, nếu đúng, thì đó là cái mình cần học.
Đó là quan điểm của mình thôi, cả nhà vui vẻ nhé. Thân.

nguyen0877
03-11-10, 16:17
ho ho thế pac Thanh đãtiến hành làm chưa?

TUNGQUAN
03-11-10, 16:56
Coi có vẻ căng thẳng quá nhỉ, mỗi người 1 ý thôi các bác àh

Jackie
03-11-10, 22:47
chỉ cần lấy cây dên va lòng thôi... mấy thứ còn lại cũng y chang 125 thôi... use lại đầu bò 125 vì gắn đầu bò 125 với lòng CD200 máy nhìn sẽ rất đẹp..thaks.

huykonica
05-11-10, 19:46
Bộ mâm lửa bác không sử dụng để lại cho em giá tốt nhé, em cũng đang cần, khỏi phai ra Tân Thành, Huy:0989166706

Bond
05-11-10, 23:36
chỉ cần lấy cây dên va lòng thôi... mấy thứ còn lại cũng y chang 125 thôi... use lại đầu bò 125 vì gắn đầu bò 125 với lòng CD200 máy nhìn sẽ rất đẹp..thaks.

Về cái vụ này thì bác Tí rất rành rồi. Em cũng mới học theo bài của bác í đây. Nếu kiếm thêm được bộ lửa của CD200 loại dùng IC thì càng ngon.

hoangviet
05-11-10, 23:52
Theo cách bạn hỏi, mình đoán đại là bạn không thể tự rã, ráp 1 cục máy...
Vì thế mình sẽ chỉ cho bạn cách nhanh nhất và ngon lành nhất: Chở theo cục máy 200, Ra tiệm dõng dạc nói: "anh chọn đồ ngon ráp cho tôi, giữ lại số máy!" tiếp đó về nhà chờ, khi nào xong, thợ sẽ gọi cho bạn!
Chúc bạn thành công!

cách này thì nhanh gọn lẹ rồi.. nhưng ở đây người ta đang thảo luận mà... tất nhiên có thảo luận củng ko làm được bằng "bác sĩ" nhưng muh sẻ giảm khả năng bị "vẽ" nếu gặp phải lang băm... người thông mình thik làm điều đơn giản nhưng người thông minh củng là người biết mình trả tiền cho cái gì và cảm giác đó vẩn thik hơn.. đúng ko???


@bác chủ topic: theo ý kiến của em thì như thế này nhé
nếu xe bác đã làm máy 200 ở Mr Tự thì em nghĩ cục máy chắc củng khá đồng bộ rồi.. và e khuyên bác nên tiếp tục nhờ Mr Tự làm lại cục máy cho bác vì chắc Mr Tự là người hiểu rỏ nhất xe bác cần làm những gì...

còn sau đây là phần tham khảo: để tiết kiệm chi phí nhất, bác cần thay những món đồ CD 200 sau vào cục máy 125 của bác : dzên, đầu, nòng (tất nhiên phải có cả pitton, bạc, và em nghĩ gắn nguyên bộ complê đầu nòng 200 vẩn tốt hơn). còn những phần khác (cam, cò, nồi, bình xăng con, nhông sên dĩa) ắt đã OK rồi và còn dùng tốt .
vì bác ko nói xe bác là Cd125 đời nào nên e ko dám phàn liều.. nếu nó là đời Benly thì ắt phần điện đóm, lữa cũi củng ngon lành rồi, ko cần lăn tăn. và nếu nói kĩ hơn, nếu nó là đời Benly thì ắt Mr Tự sẻ thay vào cho bác 1 cái dĩa cam và cả sên cam.. vì dĩa cam, sên cam 200 khác dĩa cam, sên cam 125 Benly (để tránh những kẻ ít đóng góp mà hay bắt bẻ hỏi thêm). bác củng cần lưu ý rằng xe 200 thì đi số móc an toàn hơn số bể. cuối cùng là nếu bác có điều kiện thì nên gắn cho cục máy cái bơm nhớt 250 (cái này tuy bé nhưng củng ko kém phần quan trọng để giúp cục máy vận hành bền bĩ, hiệu quả)

chúc bác cho 1 em xe như ý.

HV

thethanh
07-11-10, 20:51
Dạ xe em đầu 12.
Bác HoangViet cho em tư vấn : "cái bơm nhớt 250" là gì ? dùng của xe gì được.

Có người nói "nếu đưa các chi tiết từ CD200 qua xe em thì không tốt bằng "tháp" số máy xe em vào CD200. Họ nói lý do là do lực siết ốc của thợ không chuẩn (xếit quá hoặc thiếu lực). Điều này có đúng không ?

Số móc thì phải thay bộ số của LA hay mình cấu tạo lại bộ số CD125 ?

Rất mong sự chỉ giúp.
Cám ơn.

TheThanh.

Jackie
07-11-10, 21:26
bơm nhớt 250 là của xe LA or rebel 250 or cb250... còn chuyện tháp số thì ko nên, vừa tốn kém vừa phiền hà về sau, chỉ cần làm như bạn HV nói là ok..thank.

bemywife
07-11-10, 22:02
chỉ cần lấy cây dên va lòng thôi... mấy thứ còn lại cũng y chang 125 thôi... use lại đầu bò 125 vì gắn đầu bò 125 với lòng CD200 máy nhìn sẽ rất đẹp..thaks.

bác cho em hỏi tí, bác có cái đầu bò nào của cd200 mà ko dùng thì nhường lại cho e được không ah ? em thì lại khoái đầu bò 200, vì máy em 194cc, hơi nó ra nhiều, mà e ngại ba cái vụ soáy lỗ piston của đầu 125 to ra, để cho nó thoát hơi ý mà.

hoangviet
07-11-10, 23:23
Dạ xe em đầu 12.
Bác HoangViet cho em tư vấn : "cái bơm nhớt 250" là gì ? dùng của xe gì được.

Có người nói "nếu đưa các chi tiết từ CD200 qua xe em thì không tốt bằng "tháp" số máy xe em vào CD200. Họ nói lý do là do lực siết ốc của thợ không chuẩn (xếit quá hoặc thiếu lực). Điều này có đúng không ?

Số móc thì phải thay bộ số của LA hay mình cấu tạo lại bộ số CD125 ?

Rất mong sự chỉ giúp.
Cám ơn.

TheThanh.

Mô phật!!! có lẻ í người đó là sợ tháo ra mất zin cục máy CD 200 đó mà (nếu cục máy CD 200 của bạn còn RẤT ngon) ... nhưng mà ba cái vụ th.. số gì đó ko nên làm đâu vì phiền hà lắm... (và ko nên bàn sâu về vấn đề này ở đây.. mong các bác khác ko comment thêm về vấn đề này)... về phần lực xiết ốc tán gì gì thì ko phải là vấn đề quá nghiêm trọng như ai đó đề cập đâu... thế nhé... chúc bạn có quyết định sáng suốt...

bơm nhớt 250 thì đúng như Jackie nói, bạn sữ dụng bơm nhớt xe LA 250 hoặc Nighthawk là ngon lành... bộ số móc thì tùy theo túi tiền.. bạn chọn giải pháp cấu tạo lại bộ số CD 125 hoặc sữ dụng CB125T, LA 250, hoặc Nighthawk đều đc..

thethanh
16-11-10, 21:35
- Các anh cho hỏi thêm : có tiệm sửa xe nói khi gỡ máy ra thì sên cam sẽ bị hư, phải thay. Đúng không ?

- Cách nào thay chi tiết máy CD200 qua CD125 mà sau đó cục máy CD125 tháo ra còn chạy được ? (có bán lại được).

Cám ơn.

Hoang Xuan Hung
24-11-10, 21:18
Nếu cd125 đã làm máy rồi thì cần:
1. giữ lại lock giữa (lock có số máy bên trái + lock bên phải đã khoét lock), bộ số 5 số (mua con heo số 1 trước 4 sau của LA250 thay thế cho con heo 5 số bể)--------> đi cho an toàn.
2. giữ lại bộ nồi đã lên 6 lá, mâm lửa của cd125, nắp mân ,lửa.
3. Lấy nguyên bộ lòng + piston, cam+cò, tay dên, sên cam, đầu bò xú bắp, quy láp của cd200 thay thế cho em cd125.
4. Lấy luôn nắp nồi có gù giống cd đầu 10, 11 cho đẹp.
sơ bộ thế, ai có cao kiến gì thì túc tiệp.

bác phải lấy cái mâm lửa của 200 bỏ vào nữa, nó sẽ triệt tiêu lực tạo ra do chuyển động tịnh tiến của piston tốt hơn là cái mâm lửa cũ.đi xe sẽ êm hơn và ít rung hơn, phải giữ lại 2 quả piston rin 200 bác nhé!
Em không rành về CD lắm, bác thông cảm!

toingoc
05-12-10, 15:23
cho em hỏi em muốn mua 1 cục máy Cd125 hay 200 em phải liên hệ ở đâu ạh . vì em muốn lên máy cho chiếc GL100 thành cafe

Erotomania
12-12-10, 23:23
Mấy huynh cho e hỏi xe của e là đầu 11, số đạp tới 1 2 3 4 mà đang chạy xe vẫn vào N được, vậy hộp số xe e có bị gì ko ạ ? (tại nhiều lúc e đang đi xe mà quên 1 cái là đạp từ số 4 qua N lun ạ) !

convoi
12-12-10, 23:41
Mấy huynh cho e hỏi xe của e là đầu 11, số đạp tới 1 2 3 4 mà đang chạy xe vẫn vào N được, vậy hộp số xe e có bị gì ko ạ ? (tại nhiều lúc e đang đi xe mà quên 1 cái là đạp từ số 4 qua N lun ạ) !
Số vòng tròn còn gọi là số bể. Trong trường hợp bác lỡ về Neutral thì bình tĩnh lên ga cho phù hợp rồi trả ngược lại số 4 là được. Chỉ lo bác lại đạp lên số 1 khi đang ở N và tốc độ cao - dễ dẫn đến bể hộp số.
2 cách giải quyết khác là:
1. Ra thợ xếp lại số theo kiểu số móc (1 trước - 2, 3, 4 sau).
2. Chế thêm đồng hồ báo số.

hoangviet
13-12-10, 13:45
bác phải lấy cái mâm lửa của 200 bỏ vào nữa, nó sẽ triệt tiêu lực tạo ra do chuyển động tịnh tiến của piston tốt hơn là cái mâm lửa cũ.đi xe sẽ êm hơn và ít rung hơn, phải giữ lại 2 quả piston rin 200 bác nhé! Em không rành về CD lắm, bác thông cảm! e hèm! mâm lữa thì liên quan gì đến lực mà triệt tiêu hả bác! vả lại cái mâm lửa của CD 200 là đời củ rồi, đánh lữa má vít, ko ổn định = đánh lữa điện tử của đầu 12xxx đâu bác..

Acacia
14-12-10, 09:30
Mình có kinh nghiệm dùng IC đánh lửa cho máy xe dùng má vít. Nói chung IC đánh lửa khá khó chỉnh cho ngon vì khi để garanti thì ngon nhưng chạy lại bị nóng máy. Điện má vít có cái hay là nó có vô lăng đà và khả năng chỉnh sớm - muộn cực tốt. Nếu vô lăng đánh lửa còn tốt, bạn chỉ cần thay má vít là ngon ngay, máy rất mát.

Bạn nào chạy CB450 cần IC đánh lửa (hàng Mỹ chạy 6 tháng) thì mình để lại cho.

Việt Bắc

2 bugi
14-12-10, 15:22
Mình có kinh nghiệm dùng IC đánh lửa cho máy xe dùng má vít. Nói chung IC đánh lửa khá khó chỉnh cho ngon vì khi để garanti thì ngon nhưng chạy lại bị nóng máy. Điện má vít có cái hay là nó có vô lăng đà và khả năng chỉnh sớm - muộn cực tốt. Nếu vô lăng đánh lửa còn tốt, bạn chỉ cần thay má vít là ngon ngay, máy rất mát.

Bạn nào chạy CB450 cần IC đánh lửa (hàng Mỹ chạy 6 tháng) thì mình để lại cho.

Việt Bắc
IC nó cũng có bộ phận đánh lửa sớm tự động vậy bác.Xài ic mà muốn chỉnh lửa sớm trể cũng dc thôi nếu chịu khó thì dời kích hoặc cựa kích,dời từ 2mm đến 5mm là nó thay đổi rất nhiều rồi.Theo em thì vit lửa ko bao giờ ngon hơn ic.

dinhphv
20-03-11, 13:54
Tình hình là mình vừa đầu tư được củ máy CD200. Nói chung là còn nhiều món xài được dên, đầu, lòng, cam cò, pistol ...
Xe CD125 của mình cũng đang tốt, 2 trái Viva. Chủ cũ làm ở lò anh Tự. Tất nhiên là chưa thể hoàn hảo vì chưa đồng bộ giữa pistol và máy.
AE có kinh nghiệm cho ý kiến giúp nên thay chi tiết giữa 2 máy như thế nào để có được chiếc CD hoàn hảo hơn mà vẫn giữ nguyên lốc máy CD125 có số máy zin (không tháp) ? Cần thay chuyển từ CD200 qua CD125 những chi tiết máy nào? và chi phí thấp nhất nữa.
Cám ơn.

pác còn cái bộ nồi thì để lại cho mình, thanks HP:090 8982 656

kennyi90
08-02-12, 01:30
sẵn cho mình hỏi ké mình có chiếc rebel 250 máy vuông xe cam và xác cd 125 cũ h muốn thay nguyên cục máy rebel wa hẳn cd lun liệu có đc ko và có phải thay thêm gì nữa ko?